01 ตุลาคม 2554

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ (พี่เช็ค)

ฝากอะไรถึงคนทำงานรุ่นใหม่
อยากให้คนรุ่นใหม่มาทดแทนไล่หลังคนรุ่นเดิม เพราะเราต้องการนวัตกรรมใหม่ๆ ผมเป็นคนที่มาชั่วคราว ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ แต่คนรุ่นใหม่ต้องเข้ามาต่อยอด สิ่งที่อยู่บนบ่าคนรุ่นใหม่ก็คือ ความคาดหวังของคนรุ่นเก่าหรือของประเทศชาติ แต่คนรุ่นใหม่มักจะมองไม่เห็นถึงภาระ หรือความคาดหวังที่ตัวเองต้องรับผิดชอบนั้น และมักจะมีพฤติกรรมเลียนแบบหรือเอาตามอย่างกัน
จริงอยู่ที่พัฒนานั้นคนเราต้องรู้จักเลียนแบบก่อน แต่พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องแตกออกมา ต้องต่อยอดหรือทำอะไรให้งอกเงยขึ้น ตรงนี้คือภาระหรือความคาดหวังที่ผมอยากฝากต่อคนรุ่นใหม่ครับ

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ (พี่เช็ค)


เพลง : คนดีไม่มีวันตาย
เนื้อร้อง&ทำนอง : Trouble Two
เรียบเรียงเสียงประสาน : พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา
นักร้องชาย : ธีร์ ไชยเดช
นักร้องหญิง : ธีรนัยน์ ณ หนองคาย

เนื้อเพลง

แม้ไม่มีใครรู้ แต่เรารู้
รู้ว่าเรานั้นทำเพื่อใคร
ไม่ว่าวันพรุ่งนี้มันจะเป็นเช่นไร
ก็จะไม่เสียใจกับสิ่งที่เราได้ทำ

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร
ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหนไม่เคยบ่นซักคำ
ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

**จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา
จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าถึงเวลาก็ต้องไป
เหลือไว้แต่คุณงามความดี

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด
แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี
โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี
ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี
คนดีไม่มีวันตาย**

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น