07 ตุลาคม 2554

โลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี


(โลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี)




ข้อคิดจาก..โลเล....ศิลป์เสวนา..
.
" ถ้าเราอยากรู้..ต้องทดลอง..ถ้ายังลองแล้วยังไม่พอ..ต้องทำไปเรื่อยๆ.."
..
"การที่ให้คนรู้ว่าเรามีสไตล์ของเราเอง..ต้องหมั่นฝึกฝน..
เช่น..การวาดหน้าคน  50 หน้า..ถ้ายังไม่เหมือน..ก็วาดๆๆๆต่อไปอีกเป็น 100
เป็น 1000...แล้วคนก็จะเห็นเอง..ว่านั่นคือสไตล์เรา..."
..
"การที่เราทำสีหกใส่งานวาดของเรา..แล้วเราไม่ทิ้ง..เอากลับมาทำต่อ..
บางทีผลงานที่ได้มันจะออกมาดีก็ได้.."
..
"การจัดระเบียบ..หรือการจัดหมวดหมู่...เหมือนกับการหว่านเมล็ดถั่ว...
แรกๆจะมีช่องว่าง....เราต้องเติมถั่วเข้าไป..แล้วมันจะเต็มเอง.."
..
"ผลงานที่เราทำผ่านไปแล้ว เมื่อเราย้อนกลับมาดูอีก..อาจจะมีอะไรๆที่ดีๆบ้าง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น