08 ธันวาคม 2554

จีจี้สาวน้อยกายสิทธิ์ (Mahou no Princess Minky Momo) 1982



Mahou no Princess Minky Momo (1982)
หนึ่งในMahou Shojo ที่อยู่ในความทรงจำของใครหลายคน บ้านเราเคยฉายทั้งสองภาค แต่ใช้ชื่อไม่เหมือนกันคือ จีจี้สาวน้อยกายสิทธิ์ และ มิงกี้ โมโม่
ในภาคแรก โมโม่ หรือ จีจี้ นั้นเป็นเจ้าหญิงแห่ง  Fenarinarsa อาณาจักรแห่งความฝันบนท้องฟ้า แต่ทว่าด้วยความที่มนุษย์โลกนั้นกำลังลืมเลือนความฝันและความหวัง จนมีผลทำให้อาณาจักรนี้อาจสูญหายในอนาคต โมโม่จึงถูกส่งไปยังโลกมนุษย์ โดยเป็นลูกเลี้ยงของคู่สามีภรรยาหนุ่มสาวที่ยังไม่มีบุตร เพื่อปฏิบัติหน้าที่ทำความฝันของมนุษย์กลับคืนมา และดลบันดาลให้ความฝันนั้นเป็นจริง ร่วมกับเหล่าสรรพสัตว์ผู้ติดตาม ลิง,สุนัข และ นก ซึ่งเธอนั้นก็มีไม้เท้ากายสิทธิ์สามารถแปลงกายได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่โมโม่ทำความดี เพชรบนยอดมงกุฎก็จะเพิ่มขึ้น เมื่อครบ 12เม็ด อาณาจักรแห่งความฝันก็จะเข้าสู่โลกมนุษย์
ในภาคสอง เนื้อเรื่องคล้ายกับภาคแรก แต่ต่างกันตรงที่ โมโม่ในภาคสองนั้นมาจาก Marinasa อาณาจักรแห่งความฝันใต้ท้องทะเล
.............................

จีจี้ (Minky Momo)และสหาย ถูกพ่อและแม่ของเธอที่เป็นราชาและราชิณีแห่งอาณาจักรแห่งความฝันซึ่งอยู่บนฟ้านอกโลกส่งมายังโลกมนุษย์ให้อยู่กับสามีภรรยาชาวโลกที่ไม่มีลูก เพื่อให้บรรลุหน้าที่ในการทำให้มนุษย์ได้ตระหนักถึงความฝันที่ลืมเลือนไป ทุกครั้งที่จีจี้ทำความดีเพชรบนยอดมงกุฎก็จะปรากฎออกมา เมื่อเธอทำดีครบตามจำนวน12เม็ด อาณาจักรแห่งความฝันก็จะเข้าสู่โลกมนุษย์ จีจี้สามารถแปลงกายโดยใช้ไม้เท้ากายสิทธิ์ของเธอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น