10 ธันวาคม 2554

ซิตี้ฮันเตอร์- シティーハンター Sitī Hantā (2530)




ซิตี้ฮันเตอร์
ซิตี้ฮันเตอร์ (ญี่ปุ่น: シティーハンター Sitī Hantā ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องและภาพโดย ซึกาสะ โฮโจ ตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นโดยสำนักพิมพ์ชูเอชะ ตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ รวม 35 เล่ม ต่อมาถูกนำมาทำเป็นแอนิเมชันโดยซันไรส์ ในปีพ.ศ. 2530 - พ.ศ. 2531 จำนวน 51 ตอน และทำเป็นโอวีเอจำนวน 2 ตอนในปีพ.ศ. 2533

เนื้อเรื่อง
ซาเอบะ เรียว หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ซิตี้ ฮันเตอร์ ชายหนุ่มลึกลับที่ไม่รู้แม้กระทั่งวันเกิดของตัวเอง แฝงตัวอยู่ในชินจูกุ โดยประกอบอาชีพรับจ้างคุ้มกันนอกกฎหมาย ซึ่งผู้ว่าจ้างต่างทราบข่าวแต่ว่าให้ไปเขียนสัญลักษณ์ xyz ที่ป้ายข่าวหน้าสถานีรถไฟชินจูกุ แล้วจะได้รับการติดต่อกลับ
ซาเอบะ เรียว มีคู่หู ชื่อ มากิมูระ ซึ่งต่อมาเสียชีวิตเพราะแองเจิลดัสต์ (เป็นขององค์กรยู​เนี่ยนเทโอปา​ซึ่ง​เป็น​องค์การค้ายา​เสพติดอันดับ​ 1 ​ของโลก) และเหมือนโชคชะตาพาไปเมื่อเขาต้องมาจับคู่เป็นคู่หูใหม่กับ คาโอริ น้องสาว (บุญธรรม) ของคู่หูที่ตายไป ความสัมพันธ์ระหว่าง เรียว และคาโอริ ค่อยๆพัฒนาไปพร้อมกับงานสารพัดรูปแบบ ศัตรูเก่าของเรียวในสมัยก่อนอย่างอุมิโบสึก็ตามมา และกลับกลายเป็นสหาย มีสาวๆมากมายที่เข้ามาว่าจ้างให้เรียวดูแลความปลอดภัย และเรียวก็มีงานอดิเรกในการย่องหาสาวๆในยามกลางคืน และในทุกเวลาที่มีโอกาส เพื่อทดลองแอ้มให้ได้สักครั้งหนึ่ง แต่จนแล้วจนรอด เรียวก็ไม่เคยได้แอ้มใครจริงๆเลยสักที เพราะต้องผจญกับค้อน100 ตันพิฆาตคู่มือคาโอริที่ใช้ป้องกันสาวๆอยู่เสมอๆ
วันหนึ่งคาโอริได้รู้ว่า เรียวไม่รู้แม้กระทั่งวันเกิดของตัวเอง เนื่องจากครอบครัวของเรียวเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก เรียวเป็นคนเดียวที่รอดชีวิต และได้ฝึกการต่อสู้เป็นทหารรับจ้างกับ ไคบาร่า ชิน ซึ่งเป็นฝ่ายกบฎในประเทศที่กำลังคุกรุ่นด้วยสงคราม แม้กระทั่งชื่อที่ใช้อยู่ก็เป็นชื่อที่เรียวตั้งขึ้นมาเอง คาโอริจึงตั้งให้วันที่ 26 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันเกิดของเรียว เหตุผลที่เลือกเอาวันนี้เพราะเป็นวันแรกที่ คาโอริ กับ เรียว ได้เจอกัน
เรียวได้ค้นพบในเวลาต่อมาว่า ไคบาร่า ที่เขานับถือเสมือนพ่อ และสุดท้ายเป็นคนที่หลอกใช้ยากับเขาในสงครามกบฎ ทำให้เขาเคยกลายเป็นอสูรสงครามเข้าโจมตีและลอบสังหารทหารฝ่ายตรงข้ามตายเป็นจำนวนมาก และการสู้รบครั้งนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ตาของอุมิโบสึบอดในเวลาต่อมา หลังจากเรียวถอนตัวจากการเป็นทหารรับจ้าง และไคบาร่าหายสาบสูญไป เรียวก็ได้จับทีมกับคู่หูมากมายก่อนที่จะย้ายเข้าไปอยู่ในญี่ปุ่น และมาจับคู่กับมากิมูระและในที่สุด เรียวก็ต้องมาปะทะกับ ไคบาร่า อีกครั้ง ความสัมพันธ์ที่ทั้งผูกพันและทั้งเป็นศัตรูระหว่างเรียว กับ ไคบาร่า เป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนอย่างยิ่ง เพราะขาข้างที่ขาดของไคบาร่าก็เกิดจากการเอาตัวไปช่วยเรียวจากฝ่ายตรงข้าม แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ต้องดวลกัน โดยมีฝ่ายเดียวที่จะรอดชีวิตไป
ตัวละคร
  • ซาเอบะ เรียว
  • มากิมูระ ฮิเดยูกิ (พี่ชายคาโอริ)
  • มากิมูระ คาโอริ
  • อุมิโบซึ, ฟอลคอน, อิจูอิง ฮายาโตะ
  • โนงามิ ซาเอโกะ (พี่)
  • อาโซ คาซึมิ
  • ศาสตราจารย์ (ผู้รวบรวมข่าวสาร)
  • นาโทริ คาซึเอะ
  • โนงามิ เรกะ (น้อง)
  • มิกิ
  • มิค แองเจิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น