10 ธันวาคม 2554

นินจาฮัตโตริ หรือ นินจาฮาโตริ ( 忍者ハットリくん Ninja Hattori-kun ) - 2525






นินจาฮัตโตริ หรือ นินจาฮาโตริ (ญี่ปุ่น: 忍者ハットリくん Ninja Hattori-kun ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องและภาพโดย ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ ปี พ.ศ. 2525 โดยมีแรงบันดาลใจจากนินจาตระกูลฮัตโตริ ซึ่งเป็นตระกูลของนินจาของญี่ปุ่น ได้รับใช้ "โชกุนโตกุกาว่า" ต่อมาได้ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ อะนิเมะ และภาพยนตร์ (นำแสดงโดย ชิงโง คาโทริ) สำหรับในประเทศไทย นินจาฮัตโตริ ภาคอะนิเมะ เคยออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
เนื้อเรื่อง
ฮัตโตริ คันโซ เป็นนินจาที่เข้ามาในเมืองเพื่อฝึกฝนวิชานินจาได้พบเคนอิจิ เด็กหนุ่มที่ไม่มีความพิเศษอะไรในบ้านของเขาเอง ฮัตโตริเข้าใจผิดนึกว่าเคนอิจิเป็นผู้ที่มีความสามารถสูง และหลังจากนั้นก็ได้เข้าใจว่าเคนอิจิเป็นแค่เด็กชายธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่ฮัตโตริตัดสินว่าจะอยู่กับเคนอิจิเพราะในโลกของเคนอิจิเป็นโลกที่ฮัตโตริไม่เคยเห็น หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ เรื่อยมา เขาและเพื่อน ๆ จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่าง ๆ เพื่อที่จะได้อยู่อย่างสงบสุข และหลังจากนั้นฮัตโตริก็ออกจากบ้านเคนอิจิเพื่อฝึกฝนวิชาต่อไป
ตัวละคร
ฮัตโตริ คันโซ
นินจาอิงะ สวมชุดนินจาสีน้ำเงิน มีวิชานินจามากมาย มีเพื่อนสมัยเด็กชื่อว่า ซึบาเมะ แอบชอบซึบาเมะแต่ไม่กล้าเปิดเผย สิ่งที่กลัวก็คือกบ และฮัตโตริก็ไม่เคยเผยความลับใต้หมวกคลุมของเขาเลย
ชินโซ
น้องชายแท้ๆของ ฮัตโตริ ฝีมือไม่ถึงครึ่งของครึ่งของฮัตโตริ แต่มีอาวุธสุดยอดคือเสียงร้องไห้ และมีอาวุธอีก 2 อย่าง คือ ดาบไม่ไผ่ และ ดาวกระจายไม้ไผ่
เคนอิจิ
เด็กชายที่เป็นเจ้าของบ้านที่ฮัตโตริและชินโซอาศัยอยู่ บุคลิกคล้าย ๆ กับโนบิตะในเรื่องโดราเอมอนแอบชอบยูเมโกะ แต่ชอบโดนเคมุมากิแกล้งอยู่บ่อย ๆ
เคมุมากิ
นินจาจากสำนักโคงะ เป็นคู่แค้นของฮัตโตริ ชอบแกล้งเคนอิจิ แต่เวลาอยู่ที่โรงเรียน ทำตัวเป็นเด็กอ่อนแอ แอบชอบยูเมโกะ และเคยบอกฮัตโตริว่าคงมีซักวัน ที่ได้ประลองกันจริง ๆ
ชิชิมารุ
สุนัขนินจาคู่ใจของฮัตโตริ มีรูปร่างอ้วนกลม ขนหยิก แปลงตัวได้ มีดาวกระจายอยู่บนหัว เห็นแก่กิน อาหารโปรดคือจิคุวะมีอาวุธคือกระดูก
คาเงะจิโยะ
แมวนินจาของเคมุมากิ ชอบสอดแนมเรื่องต่าง ๆ แล้วเอามาเล่าให้เจ้านายฟัง เป็นคู่อาฆาตของ ชิชิมารุ
ซึบาเมะ
เป็นนินจาสาวสำนักอิงะ ขึ้นชื่อในเรื่องการใช้วิชานินจาแต่ฝีมือก็พอๆกับเคมุมากิ แต่แพ้ฮัตโตริ เป็นคนที่ชอบฮัตโตริแบบเปิดเผย เป็นเพื่อนสมัยเด็กของฮัตโตริ และบอกว่าเธอจะเป็นเจ้าสาวของฮัตโตริในอนาคต
ยูเมโกะ
เป็นคนที่เคนอิจิและเคมุมากิแอบชอบอยู่ มีนิสัยใจดี น่ารักแต่ถ้าได้โกรธไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ (แม้แต่ฮัตโตริ) ยูเมโกะมักจะเห็นใจเคมุมากิ แต่บางครั้งก็เป็นเพื่อนที่ดีของเคนอิจิด้วยนะ

คุณครู
คนที่เคนอิจิกลัวมากที่สุด เพราะไม่ตั้งใจเรียนนั่นเอง
คุณแม่ของเคนอิจิ
เป็นแม่บ้าน ทำงานอยู่ที่บ้าน ดูแลเรื่องอาหารและอาหารว่างของเด็กๆ สวมชุดสีชมพู+กระโปรง+เอี้ยมสีขาว  เป็นคนใจดี แต่ดุเป็นบางเวลา  
คุณพ่อของเคนอิจิ
เป็นพนังงานบริษัท เงินเดือนไม่มากนัก ชอบสูบบุหรี่ ทำงานหนักและกลับบ้านเย็น
 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น